Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

5. Chiều kích tâm linh phải là một yếu tố thống nhất trong Hướng đạo, chứ không phải là yếu tố gây chia rẽ

     “Tôn giáo cũng tương tự như một chủ nghĩa quốc gia. Bất cứ tín ngưỡng nào cũng phải được bảo vệ, vì đó là quyền và là điều phải được ưu tiên. Nhưng khi một tín ngưỡng trở thành chủ nghĩa bè phái hẹp hòi, thì nó không còn nhận ra và hiểu rõ các giá trị của những điều tổt đẹp nơi các tín ngưỡng khác. Những ai đã đánh mất cái nhìn bao dung và thông cảm đối với những nỗ lực của người khác trong việc phụng sự Thượng Đế, thì họ cũng không biết chung tay để xây dựng Vương quốc Thượng Đế trên trái đất này.”

     Điều này trái ngược với bản chất của Thượng Đế: “Thượng Đế không phải là một Đấng Cao Cả nào đó có tinh thần hẹp hòi, như một số người hình dung, nhưng là một tinh thần bác ái bao la không quan tâm đến những khác biệt nhỏ nhen về hình thức, tín ngưỡng hay danh xưng và giáng phúc cho những ai thực sự cố gắng hết sức phụng sự Ngài theo quan điểm chân lý của riêng họ.
     Ông cũng đưa ra một định nghĩa bao quát về Nước Thiên Chúa: “Với hạn từ “Nước Thiên Chúa”, tôi nghĩ đến Tình Yêu bao trùm trên thế giới, vượt qua mọi ganh đua, ham muốn lợi lộc, ích kỉ như hiện nay”.

     Với tất cả những điều ở trên, chúng ta có thể đưa ra một kết luận rõ ràng: Chiều kích tâm linh là điều cốt lõi trong suy nghĩ của BP, được thể hiện qua cuộc sống của ông, một cách nhât quán và mạch lạc, trong nhiều trường hợp khác nhau, trong nhiều sách vở đã được xuất bản, mà chúng tôi đã chọn lọc để trích dẫn.
------------------------




Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét