Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

3. MỘT VÀI QUY LUẬT CỦA SÓI CON

* Luật của Rừng: Sói con Hướng đạo là những anh em cùa Mowgli được Mẹ Sói, Cha Sói, nuôi nấng, được Baloo, Bagheera thương yêu dạy bảo cho biết Luật của Rừng, để có thể đề phòng những bất trắc và săn mồi một mình cho có kết quả, trông nom dạy bảo.

* Tiếng rống lớn: Akela của Sói con là Trưởng điều khiển Bầy. Sói Con làm Tiếng Rống Lớn trong những buổi họp long trọng, tiếng rống đó không phải là tiếng tru của chó sói thật mà là một biểu tượng để tỏ hân hoan và kính trọng.

* Chào hai ngón: Cái chào của Sói con với bàn tay hai ngón, có hình ảnh của đầu sói với hai tai vểnh lên, nhưng không chỉ có thế. Hình ảnh hai ngón để nhắc lại sói con nhớ hai điều luật Sói Con phải theo.

* Luật của Sói: Chỉ có hai điều. Tuy ít, nhưng đối với tuổi sói cũng phải nhiều cố gắng và kiên nhẫn mới theo đúng được.

+ Sói con nghe lời Sói già. Sói già hay Bầy trưởng, dưới tên Akela, Baloo, Bagheera,... là những người thiện tâm, muốn giúp cho các Sói. Các Sói muốn tiến bộ, muốn học khôn, tất nhiên phải tin cậy các Trưởng và nghe lời khuyên bảo, chỉ bày của họ, trong phạm vi chương trình giáo dục được ấn định cho Bầy.

+ Sói con không nghe mình. Nhớ điều luật ấy, Sói con sẽ coi chừng về những ý nghĩ hay ý muốn bất thình lình của mình. Trí tưởng tượng của Sói con, hay do con mắt Sói chưa được mở, Sói có thể hành động sai khi nghe chính mình, không chịu hỏi Akela hay Baloo cho hiểu rõ hơn. Do đó, Sói con không làm một việc gì tự ý mình, theo sở thích mình, bất chấp những gì đã được khuyên bảo, là sống không trật tự, không kỷ luật v.v...

* Châm ngôn của Sói: Gắng sức. Sói con phải nhớ châm ngôn của mình là gắng sức. Không ai đòi hỏi những Sói con làm những gì mà người trưởng thành còn chưa làm được, nhưng bố mẹ, cũng như các Trưởng, chỉ trông mong Sói con luôn luôn gắng sức, gắng hết sức của chính Sói con; để hướng về một chút hay, một chút đẹp, một chút tốt hơn nữa. trong những công việc thông thường và cần thiết hàng ngày.
------------------------

1. NGUỒN GỐC
2. NHỮNG DANH TỪ TRONG NGÀNH SÓI

------------------------------
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét