Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

III. NGÀNH THIẾU

1. Nguồn gốc:

Khi bt đầu xây dựng phong trào, ngành đâu tiên mà Baden-Powell thành lập là ngành Thiếu. Với kinh nghiệm huấn luyện cho các trinh sát trẻ tuổi trong quân đội Anh tại Nam Phi, năm 1907, BP tổ chức một cuộc cắm trại dành cho các trẻ em từ 11-16 tuổi, tại đảo Brownsea. Sau đó, BP tiếp tục mở rộng phương thức huấn luyện này. Cho đến nay, ngành Thiếu vẫn giữ một vai trò quan trọng đặc biệt trong phong trào Hướng đạo, nó được xem như là ngành xương sống của phong trào.

2. Tổ chức:

Ngành Thiếu được tổ chức thành các Thiếu đoàn có trung bình từ 20 đến 30 Hướng đạo sinh dưới sự dìu dắt của một trưởng cùng các phụ tá. Mỗi Thiếu đoàn được chia thành các Đội có khoảng 6 Hướng đạo sinh, để cùng nhau thực hiện các hoạt động.

Đội là đơn vị căn bản của Thiếu đoàn. Mọi sinh hoạt chủ yếu diễn ra ở Đội dưới sự lãnh đạo bởi đội trưởng và đội phó theo phương pháp hàng đội tự trị. Đội đươc đặt tên theo một con vật, và cờ đội sẽ thêu hình con vật ấy. Theo tiếng kêu của con vật mà Đội mang tên, mỗi Đội sẽ có một tiếng kêu riêng để làm ám hiệu cho nhau.

3. Huấn luyện:

Chương trình sinh hoạt ngành Thiếu được BP soạn thảo trong cuốn “Scouting for Boys". Việc huấn luyện trong Ngành Thiếu nhằm mục đích phát triển nơi các em lòng tự tin, sáng kiến, can đảm, hữu ích, tháo vát, đoàn kết... thông qua hệ thống chuyên hiệu. Ngoài ra, Thiếu sinh được huấn luyện qua chương trình đẳng thứ bao gồm: Hướng đạo Tân sinh, Hướng đạo Hạng nhì, Hướng đạo Hạng nhất và Hướng đạo Việt Nam.
---------------------------

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét