Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

1. NGUỒN GỐC

Sói Hướng đạo là một thế giới tưởng tượng vô cùng phong phú với nhiều biểu tượng khác nhau. Ngành Sói của Anh quốc là ngành thứ ba được thành lập sau ngành Thiếu và ngành Tráng, do phu nhân của BP điều khiển.

Ngoài ra, cần phải kể đến nhân vật đã giúp cho ngành Sói có được khung cảnh sinh hoạt, là đại văn hào Rudyard Kipling, tác giả của Sách Rừng xanh (The Jungle Book), một người bạn của Huân tước Baden Powell. Ông Rudyard Kipling sinh ở Bombay và từng sống và làm việc tại Ấn Độ. Huân tước Baden Powell mượn khung cảnh của Sách Rừng Xanh để làm khung cảnh cho việc giáo dục các Ấu sinh. Nói đúng ra, BP chỉ sử dụng chương đầu của quyển Một, có tiểu tựa “Những Anh Em Của Mowgli ”, để làm khung cảnh sinh hoạt.

Trong chương đầu của Sách Rừng Xanh, một bé-người bị cọp đuổi bắt đã chạy thoát được và lọt vào trong hang của sói. Gia đình sói Mẹ và sói Cha bảo vệ và nuôi nấng bé-người. Sói Mẹ đã gọi bé-người, thứ Nhái con trần truồng ấy, là Mowgli. Cũng như các sói con nào mới chào đời, Mowgli, xem như con của Sói, sẽ được trình bày (hay trình Làng) khi có họp định kỳ trên Tảng đá của Đại Hội đồng dưới sự chủ tọa của Akela, Sói Già, lãnh đạo tất cả các gia đình sói cùng sống trong rừng Seeonee. Chúng ta cũng được quen với những nhân vật Gấu Baloo, Báo Đen Bagheera, là những vị lo dạy dỗ cho Mowgli cũng như các sói con khác, về luật lệ, bí quyết của rừng đế chúng đến lúc nào đó có thể tự một mình đi săn mồi. Chúng ta cũng biết đến voi Hathi, rắn Kaa, và bọn khỉ vô kỷ luật Bandar-Log.
--------------------

2. NHỮNG DANH TỪ TRONG NGÀNH SÓI
3. MỘT VÀI QUY LUẬT CỦA SÓI CON

---------------------

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét