Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

2. Sự phát triển tâm linh không phải là một “chiều kích được thêm vào”. Nó là một phần làm nên tổng thể, và liên kết với các yếu tố khác.

      BP trích dẫn lời của J.F. Newton (Giám mục của Winchester lúc đó) rằng: “Tôn giáo không phải là một cái gì đó nằm bên lề cuộc sống, nhưng chính là cuộc sống theo đúng nghĩa nhất".
      Tương tự như thế, bổn phận đối với Thượng Đế được liên kết với bổn phận đối với bản thân và bổn phận đối với tha nhân, tinh thần phục vụ và đạt được hạnh phúc trong cuộc sống, là toàn bộ chóp đỉnh của một cái nhìn lý tưởng về xã hội.
      Do đó, BP nói về thiên văn học, khi tiếp xúc với những vật thể gần gũi hơn, mồi đứa trẻ có thể rút ra cho bản thân nó những điều kì diệu và những vẻ đẹp của vũ trụ xung quanh, nhờ đó, phát triển một quan điểm về những sở thích khác liên quan đến các công trình của Đấng Tạo hóa và khía cạnh tâm linh của cuộc sống ... Đây là một cách thực tế để tâm hồn trẻ có thể được lôi cuốn và được dẫn đến một mối tương quan với Thượng Đế. Bước đi tiếp theo đó là chỉ ra rằng Thượng Đế là Tình Yêu, Ngài đang làm việc xung quanh và bên trong mỗi người chúng ta”.
     Bổn phận đối với bản thân: “...Như vậy, đứa trẻ có thể hiểu rõ hơn "Bổn phận đối với Thượng Đế” của nó chính là chăm lo phát triển những tài năng mà Thượng Đế đã phú bẩm cho nó qua thông điệp là cuộc sống của nó, như là một sự tin tưởng thiêng liêng”.
      Bổn phận đối với tha nhân và tinh thần phục vụ: “...Do đó, chúng ta có thể dạy dỗ chúng rằng: Làm tròn bổn phận đối với Thượng Đế không có nghĩa là đơn thuần cậy dựa vào lòng nhân từ của Ngài, nhưng bằng việc cố gắng hết sức thi hành ý muốn của ngài, là yêu thương tha nhân ... theo tinh thần của Bài giảng trên núi”.
     Tinh thần phục vụ: “Không chỉ qua thiện ý và cộng tác, nhưng thông qua việc phục vụ người khác một cách vui vẻ, khi đó, người ta đạt đến thành công thực sự, đó là sự hạnh phúc. Khi đó, người ta nhận thấy rằng Thiên Đàng chính là ở đây, ở trong thế giới này, chứ không phải là một vọng tượng xa xôi”.
     Ông đã tóm lại: Nếu những điều ở trên có thể được thực hiện như là luật chung, thì thực sự chúng ta sẽ tìm thấy Thiên Đàng ngay ở hạ giới này”.

      * Tóm lại: Bằng việc sử dụng ngôn từ của thời của mình, BP đã diễn tả một cách rõ rằng rằng chiều kích tâm linh là một phần trong toàn thể, được liên kết với các khía cạnh khác trong các nguyên lý cơ bản và tất cả gốc rễ này phát xuất từ mục đích của phong trào: thăng tiến toàn diện các bạn trẻ.
------------------------------





Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét