Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Lời nói đầu

Hiện nay, phong trào Hướng đạo đã tái xuất hiện ở nhiều nơi. Do đó, nhiều người có dịp nhìn thấy, hoặc nghe nói về phong trào, nhưng đôi khi chưa biết rõ lắm, thậm chí còn lầm lẫn Hướng đạo như là tổ chức của một tôn giáo nào đó.

Với khả năng hạn chế, người biên soạn đã cố gắng tổng hợp những tài liệu, bài viết, bài dịch về phong trào, và cô đọng lại để làm thành "Hướng đạo Tổng quan", để trình bày một cách tổng quan về phong trào Hướng đạo cho những ai quan tâm, cũng như dành cho các phụ huynh của Hướng đạo sinh.

Nhân tiện đây, em xin hết lòng cám ơn Trưởng Voi Hoạt Bát (Cha Tiến Lộc) đã dành thời gian "xem qua" Hướng đạo Tổng quan, cũng như có lời khích lệ động viên. Đồng thời, em xin chân thành cám ơn Trưởng Sư Tử Đảm Đương Tôn Thất Sam, cách đây hơn nửa thế kỷ, trưởng đã ghi lời giới thiệu cho Hướng đạo Đại cương do Đức Cố Hồng y Nguyễn Văn Thuận biên soạn, nay sức khỏe của trưởng không còn như xưa, mắt đã yếu đi, nhưng trưởng cũng đã viết lời giới thiệu cho Hướng đạo Tổng quan, đây quả là một vinh dự to lớn đối với em.

Ý thức sự hạn chế của mình, người biên soạn biết rằng "Hướng đạo Tổng quan" còn nhiều thiếu sót, rất mong được sự lượng thứ và góp ý chân thành từ quý Trưởng, quý anh chị em Hướng đạo sinh và toàn thể độc gitả.
Hươu Khiêm Nhường
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét